ยินดีต้อนรับ
ข่าวสารพนักงาน

ผู้ประกันตน เดินทางช่วงปีใหม่ เจ็บป่วยฉุกเฉิน รักษา รพ.ทุกแห่ง ไม่เสียค่าใช้จ่าย



         นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยลูกจ้าง ผู้ประกันตน และประชาชน ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ กำชับ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้สั่งการให้หน่วยงานสำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ ให้บริการรวมถึงอำนวยความสะดวก พร้อมประชาสัมพันธ์เรื่องกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน แก่ ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาล

         นายบุญสงค์ ลธ.สปส. เปิดเผยถึงการดูแลลูกจ้าง ผู้ประกันตน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใย ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 มีวันหยุดติดต่อตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2565 - 2 มกราคม 2566 นี้ ซึ่งตนได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม กรุงเทพมหานคร พื้นที่/ จังหวัด/ สาขา ทั่วประเทศ ให้บริการ รวมถึงอำนวยความสะดวก พร้อมประชาสัมพันธ์แก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ให้ระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ขณะเดินทาง พร้อมแนะนำให้พกบัตรประจำตัวประชาชนติดตัวไว้ หากเกิดเจ็บป่วยฉุกเฉินหรือได้รับอุบัติเหตุ หรือมีอาการเจ็บป่วยกะทันหัน ลูกจ้าง ผู้ประกันตน สามารถเข้ารับการรักษาตัว ในโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ทันที

         โดยสำนักงานประกันสังคมจะพิจารณาจ่ายประโยชน์ทดแทนค่าบริการทางการแพทย์ให้ภายใน 72 ชั่วโมง ตามหลักเกณฑ์ และอัตราที่กำหนด ทั้งนี้ ให้ผู้ประกันตน หรือโรงพยาบาล ที่ให้การรักษา และผู้ที่เกี่ยวข้องแจ้งโรงพยาบาลตามสิทธิให้ทราบโดยเร็ว ตั้งแต่เข้ารับการรักษาเพื่อให้โรงพยาบาลรับผิดชอบให้บริการทางการแพทย์กับผู้ประกันตนต่อไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/ จังหวัด/ สาขา ทั่วประเทศ ที่ท่านสะดวก หรือโทรสายด่วน 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง

https://www.bangkokbiznews.com/news/1045137